BỘT ĐÁ THẠCH ANH – THÔNG TIN QUAN TRỌNG CẦN BIẾT (P2)

  1. Sản xuất bột đá thạch anh

Đá thạch anh sau khi được khai thác ở dạng thô nguyên thủy sẽ được gia công theo đúng quy trình để cho ra thành phẩm là bột đá thạch anh với độ tinh khiết cao. Từ đó, bột đá thạch anh sẽ được đưa vào sử dụng trong cuộc sống, từ công nghiệp sản xuất cho đến chế tạo đá thạch anh nhân tạo, lọc, gia công trang sức, vật phẩm phong thủy và nhiều ứng dụng khác.

  • Khai thác quặng

Để sản xuất bột thạch anh, công đoạn đầu tiên phải nói tới khai thác quặng thông qua khoan và nổ mìn. Quawjng thạch anh sau đó được đưa về nhà máy để thực hiện các công đoạn tiếp theo.

  • Nghiền 

Có hai quá trình nghiền cần được thực hiện: Nghiền thô – xử lý kích thước quặng thô lớn, nghiền mịn – nghiền quặng đã qua xử lý thành bột mịn thành phẩm. Trong quy trình nghiền quặng thạch anh, các thiết bị sau được sử dụng:

                    Nghiền thô: Máy nghiền hàm, máy nghiền côn…

                    Nghiền mịn: Máy nghiền bi, máy nghiền cát nhân tạo…

  • Tẩy rửa, tách tạp chất

Sau khi nghiền, bột thạch anh được đưa vào dây chuyền tẩy rửa và tách màu nhằm làm sạch và chọn lựa hạt thành phẩm có màu sắc đồng đều, đạt tiêu chuẩn. Sau đó tiếp tục được chuyển tới máy tách từ để tách các tạp chất oxit sắt, oxit nhôm… Thành phẩm là bột thạch anh có độ tính khiết và độ mịn cao, sẵn sàng đưa vào kinh doanh sản xuất

  1. Lưu ý khi sử dụng bột đá thạch anh
  • Sử dụng đúng loại bột đá thạch anh cho từng ứng dụng: Chọn đúng loại bột đá thạch anh dựa trên nhu cầu sử dụng của bạn. 
  • Bảo quản bột đá thạch anh nơi khô ráo, thoáng mát: Bột cần được bảo quản ở nơi thoáng mát, khô ráo, độ ẩm không quá cao để không làm ảnh hưởng xấu đến chất lượng bột.
  • Tránh tiếp xúc trực tiếp với da và mắt: Bột thạch anh có thể gây dị ứng hoặc kích ứng khi tiếp xúc với da và mắt của bạn. Do vậy khi sử dụng nên trang bị găng tay, kính bảo hộ…

Tin liên quan

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUNG VIỆT LINK

  • VĂN PHÒNG VIỆT NAM: 

Địa chỉ: Tầng 5, tháp V3, tòa The Terra An Hưng, phường La Khê, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam

Phone 1: 0965.062.539

Phone 2: 0961.936.669

Phone 3: 0976.892.015

Email: trungvietlink@gmail.com

  • VĂN PHÒNG TRUNG QUỐC

Địa chỉ : Tòa 3, số 611, đường Giang Hồng, đường Trường Giang, quận Biên Giang, Hàng Châu, Chiết Giang, Trung Quốc

SĐT :86-15077070221

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN

Hãy gọi 0976.892.015 khi chưa nhận được phản hồi nhé. Cảm ơn quý khách hàng!